Cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn an toàn

Đối với nhà hàng/khách sạn thì vấn đề trộm cắp là điều luôn khiến cho những người quản lý phải đau đầu giải quyết. Vấn đề này xảy ra do rất nhiều yếu tố khác nhau tác động. Vậy ai là thủ phạm? Cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tham khảo với Capitech nhé!

Ai có thể là trộm cắp trong nhà hàng/khách sạn?

Để có được cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn hiệu quả, an toàn, trước hết bạn cần xác định rõ ai có thể là thủ phạm trộm cắp? Có 2 đối tượng bạn có thể xác định là:

Khách hàng

Khách hàng đến có thể là người khiến các vật dụng trong quán có thể bị mất đi lúc nào không hay. Họ có thể vơ lấy cái muỗng, chén hay bát mà họ thấy đẹp, muốn được sở hữu. Họ cho nó vào túi xách và mang ra khỏi nhà hàng sau khi dùng bữa xong.

Hoặc thậm chí họ thanh toán bằng tiền giả, thẻ tín dụng giả; hoặc khi đông khách, họ lẳng lặng rời khỏi nhà hàng, không trả tiền mà không ai hay biết.

Ai có thể là người trộm cắp trong nhà hàng/khách sạn?
Ai có thể là người trộm cắp trong nhà hàng/khách sạn?

Nhân viên nhà hàng

Không chỉ khách hàng là người có khả năng trộm cắp mà có thể chính nhân viên trong nhà hàng/khách sạn cũng đều có khả năng là trộm. Họ có thể hợp tác với nhau mà viết sai order, tạo đơn hàng giả, gian lận thẻ tín dụng… Rất nhiều kỹ thuật gian xảo có thể làm.

Giải pháp chốm trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn bằng thiết bị chống trộm

Với cách chống trộm cho nhà hành/khách sạn, bạn có thể sử dụng các thiết bị chống trộm hiện đại. Cụ thể như:

Hệ thống camera giám sát

Bạn hãy lắp đặt ở nơi công công, nhiều người qua lại như cầu thang bộ, thang máy, hành lang, sảnh, khu vực để xe, khu thể thao… Bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra các sự việc bất thường diễn ra trong khách sạn/nhà hàng. Vụ việc sẽ được giải quyết sớm mà không gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của khách hàng.

Bạn có thể lưu lại những hình ảnh này để xem lại khi cần thiết bằng các thiết bị ghi hình chuyên dụng, hình ảnh chất lượng cao. Hoặc người quản lý cũng có thể trực tiếp giám sát mọi thứ qua internet trong trường hợp đi công tác xa.

Hệ thống chấm công bằng thẻ từ, vân tay

Hệ thống này sẽ giúp bạn quản lý giờ giấc của nhân viên một cách chính xác, nâng cao tính tự giác của nhân viên. Hiệu quả công việc cũng có hiệu quả tốt hơn, tính chuyên nghiệp được nâng cao. Bạn có thể kết nối hệ thống máy tính để in báo cáo dễ dàng khi kết hợp phần mềm chấm công.

Áp dụng hệ thống chấm công bằng vân tay, thẻ từ
Áp dụng hệ thống chấm công bằng vân tay, thẻ từ

Hệ thống báo động chống đột nhập

Hệ thống báo động chống trộm hồng ngoại, công tắc từ… sẽ giúp bảo vệ tài sản của nhà hàng/khách sạn khỏi các âm mưu trộm cướp bên trong hay đột nhập từ bên ngoài. Khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn khi ở trong khách sạn của bạn.

Vì khi có bất cứ sự đột nhập trái phép, hành động gian lận nào thì cũng đều có báo động từ các thiết bị chống trộm.

Xem thêm:

Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp khách sạn từ bên trong?

Trong các nhà hàng/khách sạn đều có ẩn chứa những cơ hội tiềm ẩn cho những hành vi trộm cắp diễn ra. Từ các vật dụng trong nhà hàng/khách sạn đến việc làm giả thẻ tín dụng giao dịch… Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn dưới đây:

Trang bị khóa và két sắt

Đa phần các nhà hàng/khách sạn đều được trang bị một hệ thống khóa cần chìa khóa hoặc thẻ từ để vào. Dù hệ thống khóa tiên tiến như thế nào cũng có những thành viên đội ngũ nhân viên, đội vệ sinh vẫn có thể vào phòng. Bạn hãy lắp thêm 1 khóa chốt hoặc khóa dạng chốt trên tất cả các cửa phòng, để không thể mở từ bên ngoài.

Két sắt để trong phòng cũng là 1 biện pháp an ninh được nhiều người áp dụng để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Trang bị tủ bảo quản đồ riêng

Bạn có thể trang bị cho nhà hàng/khách sạn của mình một tủ bảo quản riêng an toàn và chính bạn sẽ quản lý nó. Hãy yêu cầu khách hàng đưa bạn những vật dụng có giá trị để bạn giữ hộ, trong những nơi sang trọng, khi được yêu cầu thì bất cứ khách hàng nào cũng làm theo.

Bạn hãy hạn chế tối đa lượng nhân viên tiếp cận với tủ đựng đồ và đồ đạc bên trong, luôn khóa két sắt trong giờ làm việc. Việc khách hàng gửi đồ cũng phải được lễ tân ghi lại cẩn thận họ tên và món đồ họ gửi.

Trang bị tủ đựng đồ an toàn cho khách hàng
Trang bị tủ đựng đồ an toàn cho khách hàng

Sàng lọc nhân viên

Sàng lọc nhân viên cũng là một cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn từ trong nội bộ, đảm bảo họ không được nhận ngay từ đầu. Bạn hãy kiểm tra lý lịch tội phạm của nhân viên nhằm loại bỏ mọi khả năng xấu xảy ra trong tương lai.

Vị trí lễ tân hoặc thu tiền mặt, thu ngân cần phải kiểm tra hình sự và còn phải kiểm tra tín dụng. Bạn có thể kiểm tra hàng tồn kho đột xuất, kiểm tra cá nhân để đảm bảo những vật phẩm và tiền mặt của công ty để tránh thất thoát.

Chính sách nội bộ chặt chẽ

Việc quản lý nội bộ cũng rất quan trọng vì đôi khi nhân viên cũng có thể có lòng tham, có ý đồ trộm cắp. Bạn có thể gửi tiền mặt vào ngân hàng cuối mỗi ngày để tránh để lại nhiều tiền trong nhà hàng/khách sạn, dễ bị để ý.

Xem xét hành lý nhân viên mỗi khi kết thúc ca làm việc, hạn chế điểm đỗ xe ở xa với lối ra mà hàng hóa, vật liệu có thể bị loại bỏ bất hợp pháp.

Đó là các cách chống trộm cắp cho nhà hàng/khách sạn cơ bản bạn có thể áp dụng. Nếu bạn muốn lắp đặt các thiết bị chống trộm cho nhà hàng/khách sạn của mình, hãy liên hệ Capitech để được tư vấn ngay nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 277/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.15, Quận Bình Thạnh, HCM
  • Hotline: 09 7227 1639
  • Email: capitechvietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *